san go fortune

Sàn gỗ FORTUNE

HDF MADE IN MALAYSIA

Tổng đài: 1900 989 903

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản sàn gỗ công nghiệp đẹp – bền – sáng bóng

Để có một không gian sang trọng, không bụi bẩn, luôn đẹp như mới thì việc vệ sinh và bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách rất quan trọng.

Do gỗ là một loại vật liệu trang trí rất đặc thù. Hãy tham khảo những hướng dẫn vệ sinh và bảo quản dưới đây để sàn gỗ công nghiệp nhà bạn luôn bền và sáng bóng trong quá trình sử dụng.

Kinh nghiệm vệ sinh lau chùi sàn gỗ

  • Các bạn nhớ chỉ nên lau ướt khi sàn gỗ cứng đã được quét lớp sơn bóng hoặc hợp chất chống thấm. Gỗ mộc có thể cong vênh khi gặp nước và các chất tẩy rửa dạng lỏng.
  • Bất cứ khi nào có sự cố khiến trên bề mặt sàn gỗ có các vết bẩn, bạn phải làm sạch ngay trước khi chúng bị khô lại, đóng cục. Vì nếu để lâu, những vết bẩn này sẽ ăn vào gỗ, rất khó chùi sạch hoặc có chùi sạch cũng khiến sàn bị trầy xước.
  • Trước khi lau sàn, các bạn nên quét trước sàn bằng chổi mềm, hoặc hút bụi trước khi lau vì bụi bẩn có thể làm xước sàn gỗ.
  • Lau sàn bằng khăn mềm ẩm, không nên để khăn quá ướt khi lau.
  • Không sử dụng nước nóng để lau sàn hoặc để các vật nóng lên sàn gỗ, nhiệt độ cao sẽ làm gỗ bị co, méo mó, ảnh hưởng đến hình dạng ban đầu của ván gỗ.

Hãy dùng chổi mềm vắt khô nước khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp.

Hướng dẫn làm mới sàn gỗ luôn sáng bóng và bền đẹp

Sử dụng giấm làm mới sàn gỗ

Có 3 bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn nên lau sạch bụi, bẩn trên bề mặt sàn gỗ. Bạn hãy dùng khăn mềm để loại bỏ sạch bụi bẩn bám trên bề mặt sàn gỗ hoặc dùng máy hút bụi để làm việc này.
  • Bước 2: Bạn có thể dùng nước ấm để lấy lại độ sáng bóng của mặt sàn gỗ, nhưng trước đó bạn nên kiểm tra mặt sàn gỗ xem có khe hở hay không, nếu không có khe hở bạn có thể dùng nhiều nước để lau, còn nếu có khe hở bạn chỉ nên dùng khăn ẩm để tránh đọng nước trên mặt sàn gỗ.
  • Bước 3: Để loại bỏ các vết bẩn bám trên sàn gỗ. Vì dùng nước lau thôi chưa đủ, bạn nên sử dụng thêm các dung dịch chuyên dùng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu như giấm.

Nếu như bạn ghét mùi giấm thì bạn có thể thêm một vài giọt bạc hà, chanh hoặc tinh dầu trong hỗn hợp để tạo mùi thơm cho căn nhà.

Dùng bìm xịt giấm nhỏ thêm tinh dầu cho thơm để vệ sinh sàn gỗ.

Làm sạch với trà

Đồ gỗ dùng lâu, độ sáng bóng sẽ dần mất đi. Để khắc phục tình trạng này, ta pha một cốc trà to để nguội, dùng vải mềm tẩm nước trà, lau chùi đồ gỗ, bình thường chỉ cần lau 2 hoặc 3 lần là đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.

Kem đánh răng xử lí bề mặt sàn ố vàng

Sau quá trình thời gian dài sử dụng, ván sàn sẽ đôi chút ngả màu sang trắng vàng, sẽ rất khó coi và cũ nếu không được tu sửa lại, cách đơn giản để khắc phục khuyết điểm này là sử dụng kem đánh răng để lau chùi nhẹ nhàng, không nên tì đè dùng sức quá mạnh sẽ có nhiều sự thay đổi khi áp dụng.

Bảo quản vệ sinh sàn gỗ đúng cách sẽ giúp nhà bạn luôn trông như mới.

Xử lý vết xước và bẩn trên bề mặt sàn gỗ

  • Nếu sàn nhà của bạn bị xước không quá nặng tức là không ảnh hưởng gì đến lớp gỗ bên trong, bạn có thể sử dụng ngay búy nến cùng với sơn đồ gỗ và phủ lên, lấp đi màu gỗ bị xước bên dưới, tiếp theo sử dụng thuốc đánh móng tay không màu phủ lên là xong.
  • Đối với vết bẩn là sữa, kem, hoa quả, rượu, bia, trà, cà phê, nước hoa quả và các thức uống khác, bạn nên sử dụng chất lau sàn thông thường để làm sạch.
  • Đối với vết bẩn là xi đánh giày, nhựa đường, dầu, vết mài của giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch.
  • Đối với vết bẩn là keo khô, mực, máu thì phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.

Như vậy, bài viết đã trình bày cách sử dụng, bảo quản vệ sinh, phủ bóng bề mặt sàn gỗ rất hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí và giúp tiết kiệm thời gian. Bạn hãy áp dụng ngay những cách trên để giúp kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời đảm bảo chất lượng và vẻ đẹp của sàn gỗ công nghiệp.

 

 

 

Tin được quan tâm

Tư vấn chọn màu lắp sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp khá đa dạng về màu sắc do đó chọn màu lắp sàn gỗ công nghiệp cũng không phải dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn...

Sử dụng lâu năm sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không?

Khi sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ nói thì hầu hết người sử dụng đều lo lắng chúng bị mối ăn hay không. Hiện...

Nếu chọn sàn gỗ Malaysia nên dùng Fortune

Sàn gỗ Fortune của Malaysia được biết tới là sản phẩm nổi tiếng bậc nhất ở trên thế giới. Sàn gỗ sở hữu những ưu điểm...

Tin tức liên quan

Hướng dẫn lắp sàn gỗ công nghiệp đúng và chuẩn

Lát sàn gỗ công nghiệp như thế nào cho đẹp? Tấm ván sàn đặt theo hướng nào cho chuẩn? Khi lắp đặt sàn cần chuẩn bị những gì?...

Lắp sàn gỗ công nghiệp bạn cần lưu ý điều gì?

Chọn mua sàn gỗ công nghiệp như thế nào cho đúng? Cần chuẩn bị những gì trước khi lát sàn? Lắp sàn vào thời điểm nào là tốt...

Tất tần tật về phào chân tường có thể bạn chưa biết

Hiện nay mỗi khi nhắc đến thiết bị phào người ta thường chỉ nghĩ đến dùng nó để trang trí cho không gian của nội thất gia đình...

Cấu tạo và đặc tính của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo thế nào? Các thành phần làm nên tấm ván sàn có thật sự an toàn và bền bỉ? Hãy theo dõi...

@2018 by Wilsongroup. All right revisired